วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทรงผมที่เข้ากับใบหน้า...จะมีมั้ยน๊า...?

ทรงผมที่เข้ากับใบหน้า...จะมีมั้ยน๊า...?



     เคยเป็นมั้ย...? เดินเข้าไปร้านตัดผมแล้วยังไม่รู้จะตัดทรงอะไร สุดท้ายก็บอกช่างว่า "พี่ ๆ ขอทรงอะไรก็ได้ที่เข้ากับหน้า..." แต่บางคนก็เตรียมตัวมาดี เตรียมรูปดาราคนโปรด หรือทรงที่ชอบมาพร้อมสรรพ แต่ไปถึงร้านแล้วช่างบอกว่า "น้องอย่าตัดทรงนี้เลย พี่ว่าไม่เหมาะ..." โอ้...อะไรกันเนี่ย แล้วจะตัดทรงไหนดี สุดท้ายก็ต้องตามใจช่าง ถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง แล้วแต่ดวง วันนี้เลยขอนำเสนอ วิธีง่าย ๆ ในการตัดสินใจหาทรงผมที่เข้ากับใบหน้า มาฝากกัน


     เริ่มที่ใบหน้ารูปใข่ ท่านใดที่ได้ใบหน้าแบบนี้มาแต่อ้อนแต่ออก (เว้นแต่บางท่านที่ไปทำศัลยกรรมใบหน้านะ) ถือว่าท่านโชคดีเป็นที่สุด เพราะท่านสามารถหาผมได้ง่ายดาย เข้ากับทุกทรงเลยก็ว่าได้ จะสไลด์เพิ่มความโด่นเด่นตรงไหนก็ดูดีไปซะหมด แต่...ไม่มีอะไรในโลกที่ไม่มีจุดอ่อนหรอก หุ ๆ ๆ  ยังไง ๆ ก็ควรงดเว้นทรงผมประเภทที่เพิ่มความสูงให้กับศรีษะ เพราะจะทำให้ใบหน้าอันดูดีของท่านดูยาวขึ้นอีกก็เป็นได้


     สำหรับใบหน้ากลม อาจต้องทำใจเล็กน้อย เพราะไม่ว่าจะหาทรงอะไรมาเทียบกับหน้าก็ดูจะพองกลมไปซะหมด แต่อย่าเพิ่งท้อใจ แสงรำไรในความมืดก็ชี้ไปสู่ทางสว่างได้ (โอ้...สำนวนซะ) ทรงที่เหมาะสมคือทรงผมประเภทที่จะทำให้ศรีษะของคุณดูสูงขึ้นนั่นเอง สไลด์ไล่ระดับจากบนมาล่าง หลีกเลี่ยงหน้าม้าแบบตรง ๆ เต่อ ๆ เพราะมันจะทำให้ใบหน้าดูแคบกลมหนักเข้าไปอีก ถ้าเป็นหน้าม้าแบบปัดข้าง หรือสไลด์ปาดข้างก็ยังพออนุโลมได้ และอย่าไปทำร้ายตัวเองด้วยการประชดทำผมฟู ๆ ฟ่อง ๆ ก็พอ


     ใบหน้ารูปลูกแพร หรือสามเหลี่ยมทรงชมพู่ จัดว่าเป็นคนหน้าผากค่อนข้างแคบ ดังนั้นควรหาทรงที่จะเพิ่มพื้นที่ส่วนหน้าผากและขมับดูกว้างขึ้น พอ ๆ กับช่วงกราม


     สำหรับใบหน้ารูปหัวใจ คุณจะมีหน้าผากและโหนกแก้มค่อนข้างเยอะ แต่มีขากรรไกรและคางแหลมเรียว ถ้าอยากได้ทรงผมเปรี้ยวซ่าสะใจ ตรงไปที่ร้านแล้วตัดผมสั้นเป็นบ๊อบระดับคางสไลด์ปลายบาง ๆ ตามด้วยหน้าม้าปาดข้าง รับรองคุณจะเป็นสาวมั่นขึ้นมาทันที หรือถ้าอยากไว้ผมยาว ลองดัดลอนอ่อน ๆ คลาย ๆ ก็ดูดีเกาหลีกันไปเลยทีเดียว


     ท่านที่มีใบหน้ารูปเพชร คือมีใบหน้ายาวเล็กแต่โหนกแก้มกว้าง แถมหน้าผากและคางแคบ อันนี้เราต้องหาทรงผมที่จะพรางโหนกแก้ม อาจสไลด์ผมให้งุ้มตรงช่วงแก้มถึงคาง และเพิ่มพื้นที่ช่วงหน้าผากจากที่ดูคับแคบ เป็นหน้าม้าปัดข้างก็ช่วยให้ดูดีขึ้นได้ทันตา


     ใบหน้ารูปเหลี่ยม คุณมีคางที่ค่อนข้างชัดเจนปาดเหลี่ยม หน้าผากและโหนกแก้มกว้างพอดู ทุกอย่างดูกว้างไปซะหมด โอ้...อย่าท้อใจไป จงสไลด์ผมตามกรอบหน้าของคุณให้ดูบาง ไล่ระดับลงไปพรางขากรรไกรอย่าให้เห็นชัด ดัดผมสักนิดก็ดูดีได้(เอาแค่ลอนอ่อน ๆพอ) หรือถ้าชอบผมสั้นก็อย่าให้เลยหัวไหล่สไลด์ปลายบาง ๆ ก็ช่วยปกปิดและเพิ่มความมั่นใจให้ดูดีมีสไตล์ได้ลงตัว
   

     จากที่ได้ยกตัวอย่างคร่าว ๆ เป็นการประกอบการตัดสินใจอย่างง่าย สำหรับการเลือกทรงผมที่เหมาะกับแต่ละรูปหน้า อันที่จริงยังมีองค์ประกอบปลีกย่อย อย่าง ลักษณะเส้นผมหนาบาง ลีบแบน ผมหยิก คอสั้น คอยาว ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรปรึกษาช่างประจำของคุณ หรือผู้เชี่ยวชาญ อีกทางหนึ่งก็จะดีไม่น้อย เพื่อตัวคุณเอง แล้วแต่ความชอบความมั่นใจ ของใครของมัน แต่ขอให้คิดเสมอว่าทุกการตัดสินใจเป็นของคุณ เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น