วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผมเสีย ผมแห้ง ผมแตกปลาย...แก้ไขได้

ผมเสีย ผมแห้ง ผมแตกปลาย...แก้ไขได้



     ผมเสีย ผมแห้ง ผมแตกปลาย ถามกันมานาน สรรหามาก็หลายวิธี ลองแล้วทุกยี่ห้อแชมพู ทรีทเม้นต์ อบไอน้ำ หมักนู่น หมักนี่ แต่แล้วในที่สุดมันก็ไม่หาย เป็นแล้วเป็นอีก เหมือนเป็นญาติพี่น้องที่ไม่ยอมตัดห่างจากกัน โอย...นี่มันอะไร ผมเสียเหรอ..? ใครที่เคยผ่านการทำสี ยืด ดัด น่าจะเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของปัญหาเส้นผมเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเสียแล้วจะไร้ซึ่งหนทางออกเสียหน่อย วิธีการแก้ไขไม่ได้ยากเย็นแค่ทำตามวิธีที่จะบอกต่อไปนี้นี่เอง...(ทำเสียงหล่อเหมือนนักพากย์)


     ขั้นแรกคือการ ตัด ครับพี่น้อง ตัดออกไปเลยของเสียจะเก็บไว้ทำไม่กันเล่าหือ...?? เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเมินหน้าหนี โดยเฉพาะสาว ๆ ผมยาว แต่อย่าเพิ่งท้อใจ คำว่าตัด ไม่ได้หมายถึงตัดให้สั้น แต่เป็นการเสียสละบางส่วน เพื่อบรรเทาอาการเสียแห้งแตกปลายบางรายผมอาจพันกันอีกด้วย การตัดออกเป็นวิธีที่ถูกต้องที่สุดแล้วสำหรับการแก้ปัญหา แต่ว่า ให้ตัดปลายออกประมาณ 1-2 นิ้วก่อน ตามด้วยเก็บรายละเอียดผมเสียส่วนที่บริเวณรอบนอกที่นอกเหนือจากตรงปลายออกพอประมาณ อย่าหักดิบด้วยการหั่นผมสั้นประชดชีวิต ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกน่า จากนั้นเว้นระยะการตัดผมซักประมาณ 2 เดือน จึงตัดอีกครั้ง แต่เป็นการตัดผมส่วนปลายเหมือนเดิม และบริเวณรอบนอกเหมือนเดิมแต่การตัดครั้งนี้ ตัดออกประมาณ 1-2 เซนติเมตรก็พอ เหตุเพราะ ผมคนเราจะยาวประ 1 เซนติเมตรต่อ 1 เดือนโดยประมาณ ผ่านไป 2 เดือน ตัดออก 2 เซนติเมตร ผมเราก็จะยาวเท่าเดิม เท่ากับวันที่เราตัดออกครั้งแรกนั่นเอง ทำเช่นนี้ติดต่อกันไปสัก 2-3 ครั้งแล้วผมเสียจะค่อย ๆ หายไป


     หลังจากกำจัดจุดอ่อนด้วยการตัดออกไปบ้างแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนการบำรุงบ้าง ในที่นี้ขอนำเสนอ น้ำมันมะพร้าว หรือ น้ำมันมะกอก (ชนิดไม่ผสมแอลกอลฮอล์) ให้หมักก่อนที่จะทำการสระผมเป็นเวลา ครึ่งชั่วโมง อาจทำให้อุ่นสักนิดก่อนเพื่อให้ความร้อนทำให้เกล็ดผมเปิดเร็วขึ้นหรือใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นพันไว้ก็ได้  แล้วจึงสระด้วยแชมพูตามปกติจะช่วยลดอาการผมพันกันจากผมแห้งเสียแตกปลายได้ดีทีเดียว


     จากวิถีธรรมชาติสู่การบำบัดด้วยทรีทเม้นต์ จำให้ขึ้นใจเลยว่าทุกครั้งที่สระผมต้องตามด้วยทรีทเม้นต์ทุกครั้ง และควรหมักเอาไว้อย่างน้อย 5 นาทีมันคงไม่ยากเกินไปนะ หรือหากมีเวลาว่า ก็ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น ๆ พันเอาไว้ ก็จะได้ผลลัพใกล้เคียงกับการไปอบไอน้ำที่ร้านเลยทีเดียว และวิธีนี้เราทำได้บ่อยครั้ง แล้วไปอบไอน้ำที่ร้านบ้างเป็นครั้งคราว (ใครจะไปบ่อย ๆ เปลืองตังค์...!!) แต่ขอแนะนำว่า ทรีทเม้นต์ที่จะใช้ต้องค่อนข้างมีคุณภาพหน่อย ถ้าจะถามว่าเอายี่ห้อไหนดีถึงจะมีคุณภาพ ก็ขอตอบว่า คุณภาพตามราคา...!! จะยอมเสียเงิน 300 บาทไปจนถึงหลักพันแต่ได้ผมนุ่มสวยกลับมา หรือจะยอมจ่ายแค่ 50 บาท 80 บาท ซื้อหนึ่งแถมอีกหนึ่ง ซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่ผมก็ยังแห้งเสียเหมือนเดิม คำตอบน่าจะชัดเจนนะ และขอให้นำติดตัวไปทุกครั้งที่จะไปใช้บริการอบไอน้ำที่ร้านจะดีมาก


     หลังจากบำรุงกันเป็นที่เรียบร้อย ล้างผมเสร็จแนะนำให้ใส่ตัวนี้เลย มิลาโน่ พลัสเอส เยลโล่ ไดมอนด์ เซรั่ม ใส่บนปลายเส้นผมขณะผมเปียก(หนึ่งหลอดราคา 30 บาทเอง น่าจะแบ่งได้ 2-3 ครั้งแล้วแต่ความหนาของผมแต่ละคน) แล้วจึงทำการเป่าผมหรือจะไดร์ก็ตามแต่ คุณจะรู้สึกผมนุ่มลื่นมีน้ำหนักไม่พันกันอย่างที่เคยเป็น(เคยแนะนำลูกค้าไปหลายรายและได้ผลเป็นที่น่าพอใจเลยเอามาบอกต่อ)


     จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมดเชื่อว่า ผมเสีย ผมแห้ง ผมแตกปลาย ที่เคยสร้างความหงุดหงิดให้กับหลาย ๆ ท่านน่าจะลดลงได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรงดกิจกรรมทั้งหมดเกี่ยวกับเส้นผมควบคู่กันไปด้วยไม่ว่าจะเป็น การยืด ดัด ทำสี ต้องหยุดก่อนในช่วงนี้ เพื่อให้ผมได้รับการบำรุงและฟื้นฟูสภาพให้กลับมาสวยนุ่มดังเดิม แล้วปัญหาผมเสียจะหายไปจากชีวิตคุณทีละน้อย ๆ และหมดไปในที่สุด

2 ความคิดเห็น:

  1. ‪#‎โคลนหมักผมภูเขาไฟ‬ ‪#‎โคลนหมักผมมิฮารุ‬ 100 บาท ลดผมร่วงได้ดีมากๆ ช่วยให้ผมนุ่ม ลื่น เงางาม มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู ทั้งยังช่วยให้ผมยาวไวขึ้น โคนผมแข็งแรง ผมไม่ขาด ไม่ร่วงง่ายค่ะ
    มีผงทองคำลดการคันหนังศีรษะ ลดรังแค
    ‪#‎โคลนหมักผมภูเขาไฟค่า‬
    โคลนหมักผมช่วยอะไรได้บ้าง
    ✔รักษาผมแตกปลาย
    ✔ลดการขาดร่วงของเส้นผม
    ✔ผมยาวไวขึ้น
    ✔ลดผมชี้ฟู
    ✔ลดการเกิดรังแค
    ✔แก้ผมเสียจากการทำสี ยืด ดัด
    ใช้ได้กับแฮร์พีช วิก ผมปลอม
    นำไปอบไอน้ำได้
    สนใจติดต่อ อั้ม https://www.facebook.com/aum.na.31

    ตอบลบ