วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

ผมดัด ดัดผม...? แล้วมันเซ็ทยังไงอ่ะ...?

ผมดัด ดัดผม...? แล้วมันเซ็ทยังไงอ่ะ...?
     เชื่อว่า  หลายท่านคงเคยเจอปัญหานี้มาก่อน    และเชื่อว่าหลายท่านแก้ปัญหานี้ไม่ตก แน่นอนครับ ทุกท่านอยากสวยเหมือนดารา คนนั้น คนนี้ โอ้โห...เค้าดัดผมสวยจัง เอามั่งดีกว่าเรา และผมมั่นใจว่าสาว ๆ หลายท่านจะต้องพบกับความผิดหวัง ประโยคที่ผมฟังจนชิน อย่างเช่น อยากได้ลอนใหญ่ ๆ แต่แบบนี้มันไม่ใช่ค่ะ  ตอนออกจากร้านสวยมากพอกลับไปสระเองที่บ้านมันก็คลายค่ะ  พี่คะช่วยหน่อยผมไม่เป็นทรงเลย....ฯลฯ อะไรประมาณนี้แหละครับ ที่เจอบ่อย ๆ

     ก่อนอื่นใด อยากให้ทบทวนคำถามเหล่านี้ให้กับตัวคุณเองก่อนว่า คุณทำได้ไหม คำถามที่ว่าคือ คุณชอบที่จะดัดผมจริงหรือปล่าว และคุณมีเวลา อยู่หน้ากระจกวันละ 15-20 นาที มั้ย ถ้าคำตอบของคุณ คือ อยากลองดัดดู หรือ ชั้นไม่มีเวลาขนาดนั้น ผมขอแนะนำว่า ให้เปลี่ยนจากดัดถาวร ไม่ว่าจะใช้น้ำยาดัดด้วยมือ หรือ สปาเพิร์ม ก็ตาม เป็นการม้วนชั่วคราวด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้า จะดีกว่า .. เพราะผมดัดจะออกมาสวยก็ต่อเมื่อคุณเซ็ทผม และคุณต้องทำเป็นประจำ ผมคุณถึงจะออกมาสวยเด้งดึ๋งเป็นลอนอยู่ตลอด และอีกอย่าง ขอให้เช็คสภาพผมของคุณก่อนว่าควรหรือไม่กับการดัดซึ่งต้องโดนน้ำยาสารเคมีเพื่อเปลี่ยนโครงสร้างเส้นผมของคุณให้เป็นลอน อย่างที่ต้องการ ถ้าผมเสียมาก แตกปลาย ปลายเป็นสีเหลืองมาก ๆ เปื่อยยุ่ย ก็ไม่ควรทำด้วยประการทั้งปวงนะครับ... (แต่ส่วนใหญ่เวลาเตือนก็ไม่ค่อยฟังกัน แล้วก็จะแอบไปทำที่อื่น ผมเสียแล้วก็กลับมาถามอีกว่า แก้ยังไงดี...เฮ้อ...!!)
     ทีนี้เรามาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า ว่าด้วยเรื่องการเซ็ทผมดัด อย่างง่าย ด้วยตัวคุณเอง สิ่งที่ทุกท่านต้องเตรียมและต้องมี คือ อาหารผม ชนิดสเปรย์ ทำไมต้องเป็นสเปรย์ แบบเป็นน้ำมันไม่ได้เหรอ ..? ผมขอตอบอย่างนี้ครับ น้ำมันจะทำให้ผมของคุณหนัก ในขณะที่ผมดัดของคุณต้องการ ความเบา เพื่อให้ผมเป็นสปริง ในที่นี้ผมจึงแนะนำให้ใช้ ชนิดสเปรย์ครับ...อุปกรณ์ชิ้นต่อไป ไดร์เป่าผม จำเป็นอย่างยิ่ง ไม่งั้นต้องนั่งตากพัดลมกันยาว...และไฮไลท์ของงานคือเจ้าสิ่งที่เรียกว่า ครีมจับลอนผมดัด หลายท่านอาจไม่เคยใช้ บางคนใช้แต่มูส หรือ น้ำมันใส่ผม เหมือนคนสูงวัยที่ชอบดัดผมหยิก ๆ ฟู ๆ แล้วใส่น้ำมันเยิ้ม ๆ แบบนั้นไม่ทำให้ผมเป็นลอนนะครับ มีแต่จะทำให้ดูแก่ลงไปอีกนะนั่น...(เชื่อว่าหลายคนยังทำเช่นนี้ แนะนำให้เลิกซะ ถ้าอยากเป็นสาวเกาหลี...)  และเมื่อได้อุปกรณ์ครบแล้ว เรามาเริ่มกัน...!!!
     หลังจากสระผมเสร็จ ใส่ครีมนวดหรือทรีทเม้นต์(ควรหาที่เหมาะกับผมดัดโดยเฉพาะ เพราะเนื้อครีมจะมีน้ำหนักเบากว่า พวกทรีทเม้นต์ที่ทำให้ผมตรงเงางามนะครับ) สางผมที่พันกันออกให้หมด ล้างให้สะอาด แล้วม้วนผมขยำพอให้ผมเข้าที่ ซับผมให้หมาด ๆ จากนั้นฉีด สเปรย์อาหารผมที่เตรียมไว้ ให้ทั่ว หวีจัดทรง แสกผม ทำหน้าม้า ให้เสร็จ หวีที่ใช้ควรเป็นหวีที่มีซี่ใหญ่  ๆ ห่าง ๆ ตามรูปนี้นะครับ จากนั้น เป่าผมให้แห้ง เริ่มจากโคนผมก่อน พอโคนเริ่มแห้ง เราจะทำการแบ่งผมเป็นฝั่งซ้าย และขวา จากด้านหลัง แล้วเริ่มเป่าผมที่ละด้าน โดยระหว่างการเป่า ให้เราม้วนผมไปด้วย ม้วนเข้าหรือออกได้ตามถนัดม้วนด้วยนิ้วมือของเราเองนี่แหละครับ แต่ ต้องส่องไดร์เป่าผมให้ลมไปยังด้านเดียวกับที่เราม้วน อย่าให้ลมสวนทางกัน เดี๋ยวผมจะกระจายออกหมด ทำให้เหมือนกันทั้งสองด้านจากนั้น พอผมแห้ง จะเริ่มเห็นผมเป็นลอนใหญ่ ๆ คลาย ๆ แต่ยังไม่เด้ง ตัวช่วยสำคัญของเราคือ ครีมจับลอนผมดัด ตามท้องตลาดมีมากมายหลายยี่ห้อให้เลือก เอาที่เป็นเนื้อครีมนะ ถ้าให้แนะนำ ที่ร้านใช้ตัวนี้นะ ดีทีเดียวราคาไม่แพง ร้อยนิด ๆ Nutri Flex ของ Dipso คุณภาพ สูสีกับยี่ห้อต่างประเทศเลยทีเดียว เอ้าว่ากันต่อ หลังจากผมแห้งเป็นลอน จับผมม้วน และแบ่งช่อ หรือ ไม่แบ่งก็ได้ บีบครีมลงไป ไม่ต้องเยอะ เอาแค่ 2-3 เม็ดข้าวโพด (ประมาณเอานะ) ถูทั่วฝ่ามือ แล้ว ขยำเบา ๆ ไปที่ลอนผมของคุณ ตรงใหนที่อยากให้มีลอนมาก ก็เน้นหน่อย แล้วรับรองว่า จะได้ผมลอนสวยเด้งดึ่ง ออกมาเป็นสาวเกาหลีเลยทีเดียว เสร็จแล้ว ฉีดสเปรย์นิดหน่อย จัดทรงให้อยู่ตัวเป็นอันว่า ภาระกิจเซ็ทผมของคุณเสร็จสิ้นแล้ว ...!! หากยังไม่เข้าใจ อ่านแล้วงง ชั้นทำตามไม่ได้... ผมมีรีวิว ของ 2 สาว ด้านล่าง มาฝาก สำหรับท่านที่ยังไม่เข้าใจ ผมรับรองว่า ดูแล้วทำตามได้ไม่ยากอย่างที่คิด 



     ทิ้งท้ายอีกนิดครับ หลังจากดัดผมแล้วอย่างน้อย 72 ชั่งโมง หรือ สามวัน อย่าเพิ่งสระผมก่อน เพราะ ผมที่พึ่งโดนเคมี ยังทำปฎิกิริยาอยู่ หากรีบสระล้างเสียก่อน จะทำให้ผมอาจไม่ได้ความเป็นลอนที่ต้องการ ดังนั้น ทางที่ดี ช่างผมควรพิจารณา วันสระผมที่ถูกต้องให้แก่ลูกค้าด้วยเพื่อความเข้าใจถูกต้องและตรงกัน อาจนัดลูกค้ามาสระที่ร้าน หรือ ให้ลูกค้าสระเองก็ตามสะดวก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น