วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตัดผมหน้าม้า...ตัดให้เข้ากับหน้า ตัดยังไงดีหนอ...?

ตัดผมหน้าม้า...ตัดให้เข้ากับหน้า ตัดยังไงดีหนอ...?


     อยากตัดผมหน้าม้าแต่กลัวไม่เข้ากับหน้า อยากตัดผมหน้าม้าแต่ไม่มั่นใจ อยากตัดผมหน้าม้าแต่ไม่รู้จะตัดอย่างไร เอ้าอยากรู้ก็ต้องมาหาคำตอบกัน เพราะการตัดผมหน้าม้าที่ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่ที่จริงแล้วมันไม่ง่าย(เอ๊ะ...อ่านแล้วดูสับสน) หลายคนไม่มั่นใจกลัวนั่น กลัวนี่ กลัวเด๋อ...? (ไม่ใช่ กลัวพี่เด๋อ ดอกสะเดานะ ฮ่า ๆ ) ก่อนตัดสินใจลองอ่านจนจบบทความนี้ก่อน แล้วค่อยหาคำตอบให้กับตัวเองว่าจะตัดหรือไม่ตัดกันดีละหนอ ทรงผมหน้าม้า ฮี้ ๆ กับ ๆ ...(นั่นมันม้าร้องแล้ว จะตลกไปทำไม...?)


     จะตัดผมหน้าม้าทั้งที แต่ก็มีแต่เรื่องซีเรียส เหตุที่ต้องซีเรียส ก็เพราะหลายปัจจัยอย่างเช่น ตัดร้านไหนดีล่ะ...? อันนี้ถือเป็นประเด็นหลัก บางร้านตัดสวย บางร้านตัดแหว่ง ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ช่างแต่ละคนอันนี้ก็ต้องเลือกให้ดีหน่อย อาจจะสอบถามจากเพื่อน ๆ คนรู้จักก่อน เพื่อความชัวร์เพราะเมื่อตัดแล้ว มันค่อนข้างแก้ไขยากหากไม่ถูกใจ เวลาส่องกระจกคงหงุดหงิดใจน่าดู กว่าจะยาวพอที่จะแก้ไขได้ และอีกหนึ่งปัจจัยที่หลาย ๆ คนกังวลเป็นอย่างยิ่งคือ ตัดผมหน้าม้าให้เข้ากับหน้า จะตัดแบบไหน อย่างไร ... โอ้ว..คิดแล้วกลุ้ม...ดังนั้นลองดูว่าหน้าม้าแบบไหนเหมาะกับรูปหน้า หน้าม้าแบบไหนถูกใจใครบ้าง


     ตัดผมหน้าม้าตรง อันนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นทรงหน้าม้าแบบมาตรฐาน ซึ่งเป็นทรงที่เหมาะกับคนที่มีรูปหน้าเรียวยาว เนื่องจากหน้าม้าตรง ๆ แบบนี้ จะช่วยพรางรูปหน้ายาว ๆ ให้ดูสมส่วนมากขึ้น รูปหน้าดูสั้นลง แต่ก็ไม่เหมาะกับคนที่มีหน้ากลม ๆ เพราะจะทำให้ หน้าดูกลมแคบลงไปอีก โดยเฉพาะสาว ๆ หน้ากลมควรหลีกเลี่ยง


     ตัดผมหน้าม้าปัดข้าง ดูจะเป็นทางออกของสาว ๆ หน้ากลม หรือหน้ารูปเหลี่ยม เพราะการตัดหน้าม้าปัดข้าง จะช่วยปิดพื้นที่จากหน้าผากลงมาถึงโหนกแก้ม เป็นการพรางใบหน้ารูปเหลี่ยมหรือรูปกลมให้ดูหน้าเรียวเล็กลงทันตาเห็น โอ้ว...เท่านั้นยังไม่พอ (ไม่ได้ขายเครื่องออกกำลังกายนะ แหะ ๆ ) หากได้ลองสไลด์ผมไล่ระดับลงมาปิด บริเวณแก้มอีกละก็ สวยเซ็กซี่ ไม่แพ้สาวเกาหลี-ญี่ปุ่นในนิตยสารวัยรุ่นเลยทีเดียวเชียว ฟันธง...


     ตัดผมหน้าม้าเต่อ อินเทรนด์สไตล์แนว ๆ สาว ๆ หน้ารูปไข่ หรือหน้าผากกว้าง ลองได้ตัดแล้วจะติดใจไปกับหน้าม้าเต่อ ๆ แบบนี้ แต่ไม่ใช่ว่าสาว ๆ หน้าเหลี่ยม หน้ากลม จะตัดไม่ได้นะ อันนี้ต้องขอบอกว่า หน้าม้าเต่อ ๆ ตามสมัยนิยม (โดยเฉพาะจากภาพยนตร์ คุณยายโฮ) ต้องเน้นไปที่การแต่งตัวกับความมั่นใจเข้าไว้ อย่าไปแคร์สายตาใคร ลองถ้าได้ชอบบวกกับมั่นใจ ก็ตัดไปไม่ต้อง คิดมาก


     นอกจากเลือกผมหน้าม้าให้เหมาะกับรูปหน้าแล้ว ทรงผมเดิมที่มีอยู่ก็เป็นอีกปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณาว่าจะตัดหน้าม้าหรือไม่ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชอบดัดผมสไตล์เกาหลี ทำสีผมอ่อน ๆ ก็เหมาะที่จะตัดผมหน้าม้าอยู่แล้ว เพราะเปรียบเสมือนเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ ผมดัดตัดหน้าม้า 


     ไม่ใช่ว่าผมหน้าม้าจะตัดได้เฉพาะสาว ๆ นะ หนุ่ม ๆ ทั้งหลายก็มีทรงผมหน้าม้าให้เลือกตัดได้เช่นกัน แต่เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ตัดผมสั้น จึงไม่จำเป็นว่าจะเลือกแต่เพียงหน้าม้าที่เหมาะกับรูปหน้า เอาเป็นว่าหนุ่ม ๆ ทั้งหลาย เลือกให้เหมาะกับทรงผม เหมาะกับวัย และการแต่งกายไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นอันใช้ได้


     ทีนี้หวังว่า ไม่ว่าสาว ๆ หรือ หนุ่ม ๆ ก็คงตัดสินใจได้แล้วว่า ใครจะเหมาะกับทรงผมหน้าม้า แบบไหน ขอให้เลือกให้ถูกใจ หล่อสวยกันถ้วนหน้า กับทรงผมหน้าม้ากันได้เลย...(ตัดเสร็จแล้วอย่าลืมแอ๊คท่า โพสต์รูปออกสื่อ โซเชียล ทั้งหลายด้วยนะ เดี๋ยวตกเทรนด์)
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น