วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยืดผม...โคนผมหัก ทำยังไงล่ะทีนี้

ยืดผม...โคนผมหัก ทำยังไงล่ะทีนี้




     เป็นธรรมดาของหญิงสาว ที่ต้องการความสวยไม่มีที่สิ้นสุด ผมตรงก็อยากดัดให้สวยพริ้วเป็นสาวเกาหลี ส่วนผมหยิกก็อยากยืดให้ตรงเพื่อง่ายแก่การดูแลจัดทรง แต่ไอ้ตอนยืดให้ตรงนี้แหละหนา ที่เป็นปัญหาอันน่าเศร้าผมเราแทนที่จะสวยตรงเป็นธรรมชาติ กลับได้ผมลีบแบน ติดหนังหัว(แรก ๆ เข้าใจว่ามันตรงมาก) ผ่านไปซักเดือนเริ่มเห็นความแปลกแตกต่างแบบไม่เหมือนใคร ก็ใครจะเหมือนล่ะ ผมงอกใหม่ขึ้นมาเป็นเหลี่ยมซะขนาดนั้น และเริ่มมีผมขาดผมชี้ตามมาเรื่อย ๆ นี่มันอะไรกัน ผมเราเป็นอะไร...ช่วยด้วย...!!!


     ปัญหา ยืดผม แล้วโคนผมหัก ถือเป็นปัญหาที่พบเจอบ่อย ซึ่งจากประสบการณ์(ส่วนตัวนะ) พอจะวิเคราะห์สาเหตุได้ว่ามาจากฝีมือช่าง ล้วน ๆ ตรงประเด็น ไม่ได้เกิดจากน้ำยาไม่ดีหรือผมเสียมาก่อนแต่อย่างใด ไม่ต้องโทษใครโทษช่างเต็ม ๆ(หรืออาจโทษตัวเราเองที่โชคร้ายไปเจอช่างมือใหม่ทำไม่เป็นก็ได้ แหะ ๆ ) แล้วทำไมถึงโคนหักก็เพราะว่า ขั้นตอนการลงน้ำยาที่ผิดวิธีด้วยการลงน้ำยายืดผมและน้ำยาโกรกผมติดชิดโคนผมหรือหนังศรีษะมากไป(ปกติต้องเว้นห่างจากโคนผมหรือหนังศรีษะประมาณ 1 เซนติเมตร เป็นอย่างน้อย) กับการหักโคนผมตอนที่กำลังรีดผมต่ำมากเกินไป (ปกติต้องยกโคนผมขนานกับศรีษะ 90 องศารอบหัว) ทั้งสองวิธีนี้จะทำให้ผมที่ได้จากการยืดลีบแบนไม่เป็นธรรมชาติ แบนจนติดหนังศรีษะเลยทีเดียว ตอนแรกอาจคิดว่ามันคงจะตรงมาก แต่ผ่านไปสักประมาณหนึ่งเดือนจะเริ่มเห็นผมที่งอกขึ้นมาใหม่หักงอเป็นเหลี่ยม และผมเริ่มขาดออกจากกันไปทีละน้อย ตามความอ่อนแอของเส้นผม กว่าจะรู้ตัวเวลาก็ผ่านไปเป็นเดือนแล้ว จะไปเรียกร้องจากทางร้านก็มักจะเจอแต่คำบ่ายเบี่ยง


     ไม่ต้องตกใจสำหรับใครหลาย ๆ คนที่เจอกับปัญหาโคนผมหักจากการยืดผม ทุกปัญหามีทางออกเสมอและวิธีแก้ไขคือ การรอ รอ รอ และรอ ... รออะไร..?? ก็รอเวลาให้โคนผมยาวได้ระดับพอที่จะยืดผมใหม่ในครั้งต่อไปยังไงล่ะ แล้วผมหักก็จะหายไป แต่...ต้องเลือกร้านที่เป็นผูชำนาญงานจริง ๆ นะ ไม่งั้นก็จะเป็นเหมือนเดิม(หวังว่าคงไม่กลับไปร้านเดิมนะ แหะ ๆ ) แถมอาจทำให้ผมเดิมที่หักกลายเป็นผมขาดเป็นหย่อม ๆ หากทิ้งเวลาไว้นานเกิน และที่สำคัญการบำรุงผมด้วยทรีทเม้นต์ชนิดเข้มข้นก็เป็นสิ่งขาดไม่ได้และต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอทั้งก่อนยืดและหลังยืดทุกกรณี 


     หากคุณเป็นช่างและรู้ว่าเคยเกิดปัญหานี้กับลูกค้าของคุณ ก็ควรรีบแก้ไขตรงจุดนี้อย่างเร่งด่วนก่อนที่ลูกค้าจะหดหายไป เรื่อย ๆ จนต้องปิดตัวลงในที่สุด ประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญ และการเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลาก็เป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามละเลยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะตัวผลิตภัณฑ์ที่เราใช้อยู่เราก็ต้องเรียนรู้เทคนิคเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากการเข้าอบรมกับผลิตภัณฑ์นั้น ๆ อยู่เป็นประจำ เพื่อคุณลูกค้าได้ผมตรงสวย คุณเจ้าของร้านก็เกิดรายได้ แฮปปี้กันทั้งสองฝ่ายจ้า

14 ความคิดเห็น:

  1. ใช่ค่ะ นี่เจอมากับตัวเอง โคนหักมารู้ตัวตอนหลังไว้ผม3วัน เมื่อมาสระเอง ตกใจเลยทำไมผมโดนน้ำโดนแชมพูแล้วกระด้างมากสุดๆ เลยไปปรึกษาช่างอีกร้านเขาบอกผมพี่โคนหักจากการยืดนะคะ อย่าได้ไปยืดเชียวนะคะชื่อร้านผมหอม เจ้าของร้านชื่อออย ที่ภูเก็ตค่ะเตือนไว้เป็นวิทยาทาน

    ตอบลบ
  2. อยู่กังการยืดผมมา 10 กว่าปีหม่เคยหัก
    ครั้งนี้สาหัสหักโคนขาดออกวันลกำทยิ่งเวลาสระไม่ต้องพูดถึง เครียดคาะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้เราก็เปนคะขาดเป็นกำๆเลยแหว่งไปแล้วดท่ากำปั่น

      ลบ
  3. ร้าน นัทแอนด์แนน ในซอยรุ่งนภา ติดกับถนนฉลองกรุงหน้านิคมฯลาดกระบัง ใกล้ๆตลาดวีมาร์เก็ตอ่ะค่ะ สดๆร้อนๆไปยืดมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเอง ผมหักเป็นตอๆขาดจะทั่วทั้งหัวแล้วค่ะปัดความรับผิดชอบอักบอกว่าเป็นเพราะว่าเราผมเส้นเล็กเอง เสียใจมากค่ะตอนนี้ทำอะไรก็ไม่ดีขึ้นได้แต่รอให้มันยาวแถมต้องนั่งดูผมที่ขาดเพิ่มไปในแต่ละวันอีกอ่ะ
    มาเตือนสาวๆด้วยกันอย่าหลงเข้าไปโชคร้ายเหมือนเรานะ เพราะกว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมนี่ก็ไม่รู้ว่าจะนานเท่าไหร่อ้ะ

    ตอบลบ
  4. โดนเหมือนกันคะ ยืดเสร็จ อ้าวหัวลีบ โคนผมแข็ง ช่างบอกไม่เป็นไรค่อยแก้ กลับบ้านตืนขึ้นมาแก่ไป 10 ปี ทำไรไม่ได้ กรรม

    ตอบลบ
  5. เคลียดมากเลยคะตอนนี้ ยืดผมมาสองตรงกลางหัวนี้รีบแบน ผมขาดเป็นกองๆ เศร้ามากคะตอนนี้ไม่รุ้จะทำไง บอกเจ้าของร้าน แรกๆเค้าก้บอกว่าไม่เป็นไรตัวยาทำงาน เค้าให้รอสามวันเดียวค่อยล้าง แต่หัวกะผมไม่ถึงสามวันสิคะ แค่สองวันก้เห็นผล ผมขาดร่วงเป็นกองจร้า พอไปบอกเจ้าของร้าน เค้าก้แก้ให้โดยล้างสารเคมีให้ บอกจะล้างให้ สามครั้ง ...เอ้อเสียใจ😢(ขอไม่บอกร้านนะคะ เพราะ เจ้าของร้านเป็นคนรุ้จักกันนี่หละ ร้านยุ่ติดกันเห็นทุกวัน.)เอ้อ!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นเหมือนกันเลยค่ะตอนนี้มองเห็นหนังหัวชัดมากเครียดมากเลยค่ะเป็น2ฝั่งด้านหน้าขาดเป็นตอๆเยอะมากๆ

      ลบ
  6. เครียดมากค่ะโคนหักล้ะเหมือนผมขาดเลยมันทำให้เห็นหนังหัวชัดมาก ไม่มั่นใจในการปล่อยต้องมัดตลอดเวลาเลย🥺

    ตอบลบ
  7. ตอนนี้เป็นงัยบ้างค่ะ เพราะตอนนี้ผมขาดที่หัวเกนได้ชัดมากและเครียดมาก

    ตอบลบ
  8. ยืดมาตั้งหลายครั้งนี้เป็นครั้งเเรกเลยค่ะที่ผมหักเป็นตอ😭

    ตอบลบ
  9. ตอนนี้ พึ่งเป็นครั้งแรกเหมือนกันค่ะ ช่างให้ลูกน้องทำ ใส่น้ำยาถึงโคนผม ผมหักงอเป็น เกือบทั่วหัวเลยค่ะ
    ท่านใดมีวิธีบ้างค่ะ จะไม่ให้ขาดค่ะ เครียดมาก จิตตกเลย
    หักงอเยอะมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  10. เป็นเหมือนกันเลยค่ะ...โดนยืดจนถึงโคนผม..แต่ที่เจ็บสุดเหมือนหนังหัวมีรอยดำๆๆติดบนหัว...อยากตายเลย

    ตอบลบ
  11. ดิฉันยืดผมมากลางศรีษะผนขาดเป็นตอเยอะเลลย

    ตอบลบ
  12. ดิฉันยืดผมมากลางศรีษะผนขาดเป็นตอเยอะเลลย😭😭

    ตอบลบ