วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทรงผมชาย...ตัดทรงอะไรดี...?

ทรงผมชาย...ตัดทรงอะไรดี...?


     หลังจากที่กล่าวถึงเรื่องการหาทรงผมที่เข้ากับใบหน้า ซึ่งส่วนใหญ่อาจเป็นปัญหาของคุณผู้หญิง แต่เดี๋ยวก่อน...!! คุณผู้ชายทั้งหลายก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการเลือกทรงผมที่ถูกใจนะ เรื่องของทรงผมผู้ชายก็จัดว่าเป็นเรื่องใหญ่เข้าขั้น หากไม่หล่อไม่ขอออกจากบ้าน แต่จะเอาแบบใหนที่จะถูกใจคุณผู้ชายทั้งหลาย ลองมาดูกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากจะอ้างอิงจากโครงสร้างของรูปหน้า ก็จัดว่า อาจไม่แตกต่างจากคุณผู้หญิงมากนัก ซึ่ง ณ ปัจจุบัน แฟชั่นทรงผมแบบพระเอก บอยแบนด์ เกาหลี ถือว่ามีอิทธิพลต่อการเลือกทรงผมของคุณผู้ชายมากกว่า ที่จะมานั่งหาทรงที่เข้ากับรูปหน้าเสียอีกแน่ะ(บางท่านก็ตัดตามใจแฟน ขัดใจไม่ได้จริง) เอาเป็นว่า ลองพิจารณาจากองค์ประกอบอื่น ๆ ดูบ้าง เห็นจะเหมาะสมกับเทรนด์ทรงผมชายในปัจจุบัน


     คุณผู้ชายที่มีเส้นผมหนา หรืออาจหยักโศกเล็กน้อย ถึงปานกลาง เอาเป็นว่าไม่หยิกก็แล้วกัน ลักษณะนี้ น่าจะเรียกได้ว่า โชคดีกว่าคนอื่น เพราะจะสามารถหาทรงที่เป็นแบบอินเทรนด์อย่างสไตล์เกาหลี หรือแบบอินเตอร์อย่าง พระเอกหนังฮอลลิวู้ด ก็ถือว่าเหมาะ เพราะไม่ว่าจะเป็นทรงอะไร เส้นผมแบบนี้ก็จัดทรงให้เป็นแบบที่ต้องการได้ตลอด ชอบแบบไหนตัดโลด...แต่ต้องเซ็ทให้เป็นนะ แล้วจะหล่อไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว


     คุณผู้ชายที่มีเส้นผมตรงเหยียด จนเพื่อน ๆ อิจฉา แต่อย่าไปอิจฉาครับ ผมตรงก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป จุดอ่อนของเส้นผมลักษณะนี้ คือ หากไว้ยาวมาก ๆ ก็จะดูสำอางค์จนเหมือนผู้หญิงไปนิด ยิ่งทำให้ผมที่เยียดตรงดูลีบแบนอีกด้วย แถมยังยากต่อการดูแลรักษาอีกด้วย ทางที่ดี เลือกทรงที่ดูสั้น ๆ เซอร์ ๆ หรือหากไม่สั้นจนเกินไปก็ควรแต่งปลายผมให้ดูบางเบาสักนิด แค่นี้ก็เพียงพอต่อการออกสื่อ พบปะสังสรรค์ หรือนัดสาว ๆ ไปดินเนอร์ ดูหนัง แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของใครของมัน


     คุณผู้ชายที่มีเส้นผมหยักโศก แต่อย่าไปเศร้าเสียใจ น้อยใจทรงผมตัวเอง ทำไมมันไม่เป็นทรง เป็นรูปร่างอย่างคนอื่นเค้า จะไว้ให้ยาวแล้วไปยืดก็ดูจะเสียเงินไปเปล่า ๆ พอยาวแล้วรำคาญก็ไปตัดไอ้ส่วนที่ยืดออกไปก็เหลือแต่ส่วนที่หยักโศกเหมือนเดิม ใจเย็น ๆ...!! ตัดออกให้สั้นพอประมาณ เหลือไว้สัก 3-4 นิ้วพอ ถ้ามันหนาไป ก็ซอยให้บางสักนิด แล้วจัดแต่งด้วย เจล หรือ แว็กซ์ (แนะนำยี่ห้อแก๊สบี้ สีดำ) จะเอาให้หล่อเป็นบอยแบนด์เกาหลีก็ไม่ยากแล้วทีนี้ 


     คุณผู้ชายที่มีเส้นผมบาง ผมน้อย หรือ หัวล้าน อย่าใจน้อย น้อยใจไปเลย อันที่จริงก็เป็นข้อได้เปรียบ เพราะเราไม่ต้องไปลำบากยุ่งยากในการดูแลให้มาก ใครว่าเราหัวล้านก็เถียงไปเลยว่า "ไม่ได้ล้านนะ แค่ผมขึ้นไม่ทั่วถึงเท่านั้นเอง" ... เอาเป็นว่าเส้นผมแบบนี้ พยายามอย่าแสกผม โดยเฉพาะแสกกลาง ยิ่งทำให้ผมบางขึ้นอีก ควรปัดไปทางข้างใดข้างนึง ก็เป็นการปกปิดได้ ถ้ามันเถิกข้างหน้า ก็ไว้ผมโซนหน้ามาให้ยาวหน่อยเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างดีทีเดียว หรือถ้าไม่ไหวแล้ว ทางออกสุดท้าย โกนครับ...หรือสกินเฮดแบบเท่ห์ ๆ ตามด้วยทำลายด้วยแฮร์แท็ตทู ให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไป (ถ้าหัวแบนหัวไม่สวยอย่าทำตามนะ...แหะ ๆ)


     จากที่ได้กล่าวมาก็ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับคุณผู้ชาย หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ทั้งหลาย ตัดทรงไหนตัดทรงอะไร โปรดอย่าลืมที่จะต้องมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เช่น ไดร์เป่าผมเล็ก ๆ สักอัน แปรงกลมจัดแต่งผม เจล หรือ แว็กซ์ หรือมูส (ใครชอบแบบไหนเลือกเอาตามสะดวก) เพราะไม่งั้นคุณจะหล่อแค่วันที่ออกจากร้านตัดผม พอกลับไปบ้านนอนตื่นเช้ามาก็เป็นหนุ่มหัวยุ่งคนเดิม แล้วก็จะมาโทษว่าผมไม่เป็นทรงไม่ได้นะ ก็ตัดทรงที่ถูกใจแล้ว ก็ต้องมีเซ็ทด้วยตัวเองบ้าง ทำบ่อย ๆ ก็เกิดความเคยชินแล้วจะเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่จะทำให้หล่อได้ทุกวัน 
  
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น